เพราะผู้ชายก็แฟชั่นไม่แพ้ผู้หญิง แม้กระทั่งเสื้อผ้าหน้าผม ก็ต้องดีต้องเนี๊ยบ รวมถึงกระเป๋าผ้าแฟชั่น ที่ต้องเลือกให้เหมาะสมกับสไตล์การแต่งตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หนุ่มๆ วัยทำงาน ด้วยวิถีชีวิตของคนในเมือง ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปมาก ทั้งรูปแบบการทำงาน และการใช้ชีวิต ดังนั้นแบรนด์ต่างๆ ที่ทำเกี่ยวกับแฟชั่น ผู้ชายวัยทำงาน

ต้องไม่พลาดอ่านบทความนี้อย่างแน่นอน เพราะจะทำให้การ ผลิตกระเป๋าผ้า หรือ ออกแบบกระเป๋าผ้าแฟชั่น ผู้ชายครั้งต่อไป ให้โดนใจ ให้ยอดขายปังค์กันไปเลย และไม่ได้มานี้ โรงงานผลิตกระเป๋าผ้า thaidesignguru.com  มักจะสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนมากขึ้น กลุ่มคนเมืองมีวิถีชีวิตการทำงานที่เปลี่ยนไป จนเกิดเป็นกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ที่ต้องการเอาใจลูกค้ากลุ่มนี้ เช่น การเกิดขึ้นของ Co - Working space , ร้านอาหาร 24 ชม. อุปกรณ์หรือเครื่องมือ อำนวยความสะดวก Application เป็นต้น

แล้วเกี่ยวอะไรกับการ รับทำกระเป๋าผ้า หรือ ผลิตถุงผ้าของแบรนด์ต่างๆ ? ในส่วนของธุรกิจแบรนด์ กระเป๋าผ้าผู้ชายเอง ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงตัวเอง จากการทำกระเป๋าผ้า แบบถือซิปรูด แข็งๆ ถือ มาเป็นกระเป๋าผ้าสะพายข้าง cool cool  พร้อมสกรีนลายทันสมัย ทั้งในส่วนของดีไซน์ การใช้งานที่ต้องตอบโจทย์ ทุกไลฟ์สไตล์คนเมือง ให้ได้มากที่สุด , รวมถึงการโปรโมท สินค้าและบริการ บนช่องทางออนไลน์ด้วย ก่อนอื่น เราไปดูกันว่า วิถีชีวิตคนเมือง มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมอย่างไรบ้าง ? สามารถนำไปประยุกต์ เป็นไอเดียในการ ออกแบบกระเป๋าผ้า หรือ ผลิตกระเป๋าผ้าแฟชั่น สำหรับแบรนด์ หรือแม้กระทั่งภาคธุรกิจเองก็ต้องให้ความสนใจ

 

ไอเดียในการ ออกแบบกระเป๋าผ้า ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าด้วย

  1. คนรุ่นใหม่ เลือกเป็น “ ฟรีแลนซ์ ” : เทรนด์นี้ มีการเติบโตและการขยายกว้างมากขึ้น มานานหลายปี เพราะเป็นอาชีพที่มีความยืดหยุ่นสูง มีอิสระ ในเรื่องของปริมาณของงาน , เงินที่ได้รับ และเวลา ถึงอย่างไร ก็ค่อนข้างมีความเสี่ยง เพราะเป็นอาชีพที่ไม่แน่นอน เราไม่สามารถได้รับเงินเดือน เท่ากันทุกเดือน เหมือนพนักงานประจำได้ จึงเห็นหลายคนมีการ รับทำงาน 2 ที่ ทั้งงานประจำและงานฟรีแลนซ์บ้าง หรืองานขายของออนไลน์ อย่างเช่น ธุรกิจกระเป๋าผ้า ออนไลน์ เป็นต้น 

  1. โครงสร้างครอบครัวเปลี่ยนเป็นครอบครัวเดี่ยวมากขึ้น : เนื่องจาก ประเทศไทยมีการขยายตัว ของคอนโดมิเนียม ตามเส้นทางรถไฟฟ้า และที่พักอาศัยขนาดเล็กมากมาย เพราะรองรับโครงสร้าง ครอบครัวแบบเดี่ยวนี้ นั่นเอง ข้อดีของการมีคอนโดมิเนียม ใกล้รถไฟฟ้าคือ เดินทางสะดวก , ประหยัดเวลาเดินทาง , สามารถต่อยอดกำไร ในอนาคต ฯลฯ 

 

  1. องกรค์มีนโยบายให้พนักงานทำงานที่บ้านได้ : เพราะเนื่องจาก สภาพการจราจรหนาแน่น ในเมือง มีส่วนทำให้ ประสิทธิภาพการทำงานลดลง และการทำงานที่บ้าน ทำให้พนักงานมีความผ่อนคลาย มีความสุข เพราะมีความยืดหยุ่นในการทำงานมากขึ้น เช่น บริษัท P&G
  2. วิถีคนเมืองรุ่นใหม่ต้องการอิสระ : เรียกไลฟ์สไตล์นี้ว่า Fluid Lifestyle เป็นการใช้ชีวิตที่มีความยืดหยุ่น อิสระ และต้องการความรวดเร็ว สามารถทำหลาย ๆ สิ่งได้ในเวลาเดียวกัน ไม่สามารถทำงานสิ่งใดสิ่งหนึ่งนาน ๆ ได้
  3. ความ Hyper Convenience : ผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยเฉพาะตั้งแต่ยุค Millennials ลงมา โดยจะมีทัศนคติแบรนด์สินค้า - บริการ และการใช้ชีวิตพื้นฐาน ในเรื่องของความสะดวกสบาย เป็นหลัก เช่น การใช้งานสินค้า , การติดต่อสื่อสาร , การจัดส่งสินค้า , การอัพเดทข้อมูลตลอดเวลา ฯลฯ

 

จะเห็นได้ว่า วิถีการใช้ชีวิตของคนเมืองรุ่นใหม่ มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก ชอบที่จะกำหนดด้วยตัวเอง ทั้งในส่วนของการทำงาน , เวลา , สถานที่ทำงาน และการเลือกใช้สินค้า - บริการ เพราะฉะนั้น ในการออกแบบ กระเป๋าผ้าผู้ชาย ในยุคนี้ต้องมีการตอบโจทย์ การใช้งานและปรับเข้าสู่วิถีชีวิต ให้ได้มากที่สุด นอกจากจะโดนใจลูกค้าแล้ว อาจจะทำให้ยอดขายพุ่งกระฉูด ก็ได้

 

สำหรับกระเป๋าผ้าผู้ชาย ที่ลูกค้าหนุ่ม ๆ ไม่ควรพลาด ได้แก่

  1. Backpack : กระเป๋าผ้าสะพายหลัง ลักษณะของกระเป๋า ที่สามารถสะพายหลัง หรือมีหูหิ้ว สำหรับถือด้วย สำหรับวิถีชีวิตคนเมือง โดยปกติจะเลือกใช้กระเป๋าผ้า ที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก เพราะเน้นความสะดวกสบาย ในการใช้งาน , ง่ายต่อการพกพา ไปไหนมาไหน และมีน้ำหนักเบา นอกจากนี้ กระเป๋าผ้าสะพายหลัง หรือ กระเป๋าเป้ สามารถใช้งานได้ง่าย หลากหลายโอกาส ไม่ว่าจะเป็น ไปทำงาน , ไปเที่ยวทะเล , ไปเที่ยวต่างประเทศ ฯลฯ

    ในส่วนของการ ออกแบบกระเป๋าผ้า แบบนี้ สิ่งที่เราควรคำนึงถึง อันดับแรก คือ เนื้อผ้า เพื่อให้กระเป๋าผ้าแบรนด์เรา เป็นที่ถูกใจกลุ่มลูกค้าผู้ชาย ต้องเลือกเนื้อผ้าที่มีความคงทน รองรับน้ำหนักสิ่งของได้ดี รวมถึงการฉีกขาดต่าง ๆ เพราะด้วยนิสัยความชอบลุย ชอบความท้าทายของผู้ชายแล้ว จึงต้องเลือกเนื้อผ้า ให้เหมาะสมกับการใช้งานด้วย เช่น ผ้าแคนวาส , ผ้าโพลีเอสเตอร์ , ผ้ากระสอบ ฯลฯ

 

  1. Tote Bag : ในปัจจุบัน มีการเรียกกระเป๋าแบบนี้ สำหรับผู้ชายว่า Mote Bag มาจากคำว่า Man + Tote Bag ซึ่งหมายถึง การเน้นใช้งานเพื่อการบรรทุกสิ่งของ มีการเริ่มใช้ ตั้งแต่ปี 1940s นิยมมากในอเมริกา หลังจากนั้น ก็เริ่มเข้าสู่วงการแฟชั่น ในปี 1950s และเป็นที่นิยมมาเรื่อย ๆ จนถึงทุกวันนี้ นอกจากนี้ ยังใช้เป็นเครื่องมือในการ กระตุ้นการรับรู้ ของแบรนด์สินค้า ได้เป็นอย่างดีด้วย เพราะสามารถใช้งานได้หลากหลายโอกาส , สกรีนลายได้ชัดเจน , พับได้ และพกพาได้ง่าย

    ในส่วนของการ ออกแบบกระเป๋าผ้านี้ โดยทั่วไป จะมีช่องกระเป๋าขนา่ดใหญ่ เพียงช่องเดียว เพื่อใช้สิ่งของทุกอย่างรวมกัน แต่อย่างไรก็ตาม เราสามารถเพิ่มลูกเล่นอื่น ๆ เพื่อให้น่าใช้งานมากขึ้น เช่น ช่องกระเป๋าด้านหน้า , ช่องกระเป๋าด้านใน , สายสะพาย , มีซิปตรงกลาง เป็นต้น ( ติดตามเพิ่มเติม : ไอเดีย แฟชั่นผู้ชาย กับกระเป๋าผ้าหูหิ้ว ใบเดียว เอาอยู่ )

 

  1. Cross - body Bag : อีกหนึ่งตัวเลือกกระเป๋า ที่ลูกค้าผู้ชาย ไม่เคยพลาดดีไซน์กระเป๋าผ้าเท่ ๆ แบบนี้ ถึงแม้ว่า กระเป๋าคาดอก จะไม่สามารถบรรจุสิ่งของ ได้เทียบเท่ากับกระเป๋า Backpack และกระเป๋า Tote Bag แต่อย่างไรก็ตาม กระเป๋าผ้าผู้ชาย ทรงนี้มีขนาดกระทัดรัด ทำให้ใช้งานได้ง่าย พกพาไปไหนมาไหนสะดวก เน้นบรรจุสิ่งของส่วนตัวที่จำเป็น เช่น โทรศัพท์ , แบตสำรอง , อุปกรณ์เสริมต่าง ๆ , กระเป๋าสตางค์ , น้ำหอมขวดเล็ก , กุญแจ ฯลฯ เหมาะสมไปเที่ยว ในวันสบายๆ มากกว่ากิจกรรมทางการ หรืองานสัมมนา เป็นต้น
    ในการ ออกแบบกระเป๋าผ้า นี้ เราต้องคำนึงถึงการเลือกเนื้อผ้า ให้เหมาะสมกับดีไซน์ด้วย แต่พื้นฐานแล้ว มักจะเลือกใช้กระเป๋าผ้า ที่มีน้ำหนักเบา เนื้อผ้าไม่หนา เพราะต้องการให้ระบายอากาศได้ง่าย เช่น ผ้ากระสอบ , ผ้ายีนส์ , ผ้าโพลีเอสเตอร์ , ผ้าไนล่อน , ผ้าร่ม PU เป็นต้น ( ติดตามเพิ่มเติม : แฟชั่นผู้ชาย ออกแบบ กระเป๋าผ้าคาดอก ให้โดนใจ ลูกค้าวัยรุ่น

 

  1. Messenger Bag : กระเป๋าผ้าผู้ชาย ที่นิยมใช้ ในวันทำงานหรือไปประชุม สัมมนาทางวิชาการ เพราะด้วยรูปทรงและการออกแบบ ที่ไม่ได้ใช้สีสันมากนัก พร้อมด้วยทรงกระเป๋า ที่มีคงรูปตามโครง ซึ่งจะช่วยเสริมบุคลิกภาพของผู้ใช้งาน ได้เป็นอย่างดี สามารถใส่สิ่งของได้ค่อนข้างเยอะ ได้แก่ แลปท็อป , เอกสาร , กล่องข้าว ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีสายสะพาย พาดขวางลำตัวหรือใช้สะพายไหล่ ก็ได้เช่นเดียวกัน ขึ้นอยู่ความต้องการของผู้ใช้งาน
    ในส่วนของการ ออกแบบกระเป๋าผ้า สามารถเพิ่มช่องกระเป๋าด้านใน หรือช่องแบ่งกระเป๋า เพื่อให้จัดแบ่งสิ่งของในกระเป๋า ได้อย่างเป็ฯสัดส่วนมากขึ้น รวมถึงการใช้ วัสดุจากหนัง เพื่อให้เพิ่มให้กระเป๋าผ้าดูดี เท่ สุขุมมากขึ้น

 

เรามีตัวอย่าง แบรนด์กระเป๋าผ้าผู้ชาย ที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตคนเมืองอย่างมากทั้งสี เนื้อผ้า และเทคนิคการ ออกแบบกระเป๋าผ้า ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร 

Chrome Industries : แบรนด์ กระเป๋าผู้ชาย สัญชาติอังกฤษที่มาแรง แซงโค้ง เพราะด้วยไลฟ์สไตล์หนุ่ม ๆ ประเทศอังกฤษที่ก็ชื่นชอบความสะดวกสบาย ความคล่องตัวเช่นกัน เพราะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ ที่เน้น ออกแบบกระเป๋าผ้า แบบ Funtional และความทน จึงไม่แปลกใจเลย ที่กลุ่มลูกค้าผู้ชาย มักจะให้ความสนใจอย่างล้นหลาม แต่สำหรับกลุ่มที่ต้องการดีไซน์กระเป๋าผ้า ที่มีความสวยงาม อาจจะมองข้ามแบรนด์นี้ไปเลย ด้วยความตั้งใจหลัก ที่อยากให้แบรนด์ Chrome Industries ผลิตไลน์สินค้ากระเป๋าผ้า และอื่น ๆ ที่สามารถอำนวยความสะดวก ในชีวิตประจำวัน มากกว่าเน้นเรื่องความสวยงามด้านนอก 

 

สำหรับกระเป๋าผ้าผู้ชาย สำหรับแบรนด์นี้ ที่ออกมาตอบโจทย์คนเมือง ได้แก่ รุ่น MXD ( Mobility X Durability ) ขนาดของกระเป๋า จะมขนาดไม่ใหญ่มาก มีความเหมาะสมต่อการใช้งาน ดีไซน์ที่ออกมาจึงเน้น เป็นกระเป๋าแบบ Sling Bag , Tote Bag และ Backpack ขนาดเล็ก สำหรับผ้าที่เลือกใช้ ก็เน้นเป็นผ้าไนลอน 1680d ที่มีความแข็งแรงเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ยังมีดีไซน์ที่โดดเด่น ด้วยช่องกระเป๋าคู่ด้านหน้า สามารถเก็บสิ่งของจุกจิก , โทรศัพท์มือถือ , ขวดน้ำ , สายชาต และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น 

เป็นตัวอย่างของการ ออกแบบกระเป๋าผ้า สำหรับผู้ชาย ที่นอกจากจะสร้างความประทับใจ ให้กับผู้ใช้งานแล้ว ยังเป็นการสร้างคุณค่าให้กับสินค้าได้ด้วย เพราะลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์ จากกระเป๋าผ้าแบรนด์เราได้จริง ๆ ในเมื่อเรามีไอเดีย ในการออกแบบกระเป๋าผ้าแล้ว ก็ควรต้องใช้วิธีการโปรโมทแบรนด์สินค้า ที่เหมาะสม สำหรับกลุ่มลูกค้าผู้ชาย จะมีวิธีการเสพสื่อ และพฤติกรรมการติดตามร้านค้า ต่างจากกลุ่มลูกค้าผู้หญิง เพราะฉะนั้น เราควรวางแผนกลยุทธ์การตลาด ที่มีความโดดเด่น อัพเดทอยู่ตลอดเวลา และดึงดูดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ได้มากที่สุด จะยิ่งทำให้แบรนด์กระเป๋าผ้าเรา เติบโตและประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน ( ติดตามเพิ่มเติม : วิธีขายกระเป๋าผ้าชาย อย่างไร ? ให้ปังค์ เพิ่มยอดขาย

ทางเราพร้อมที่จะให้บริการ ออกแบบ และให้คำปรึกษา ในเรื่องการผลิตกระเป๋าผ้า ทุกชนิด
ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย มีสีให้เลือกมากกว่า 15 สี
ผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อเข้ามาได้ ผ่านทาง
Facebook : Thai design guru

Line : @designguru

Tel : 088 - 653 - 2999