เด็กๆ ก็ต้องสวมใส่หน้ากากเหมือนกับผู้ใหญ่อย่างเรา เพราะกิจกรรมที่เด็กๆ ต้องทำก็ล้วนต้องพบเจอกับเพื่อนเยอะแยะ มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ต้องไปโรงเรียน แต่เด็กบางคนก็มีปัญหากับการใส่แมสเป็นอย่างมากเลย เพราะอึดอัด หายใจไม่สะดวก เอ๊ะ! แล้วเราจะแก้ปัญหานี้ยังไงกันนะ???

3 เทคนิคสอนลูกใส่หน้ากากป้องกัน COVID–19

ในช่วงนี้ที่ไวรัส COVID–19 หรือไวรัสโคโรนา กำลังแพร่ระบาดอย่างหนัก แน่นอนว่าคนเป็นพ่อเป็นแม่อย่างเราๆ ก็ต้องดูแลลูกน้อยให้ดีกว่าเดิม และใส่ใจในเรื่องสุขอนามัยมากขึ้น รวมไปถึงการพกเจล หรือสเปย์ล้างมือแอลกอฮอล์ และที่สำคัญการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าที่ถูกวิธี เพราะหน้ากากเป็นตัวช่วยสำคัญในการปกป้องเจ้าตัวเล็กจากเชื้อไวรัส COVID–19 ดีดีอีกด้วยจ้า วันนี้เราเลยอยากจะมาบอกวิธี ให้คุณพ่อคุณแม่ใส่หน้ากากให้ลูกน้อยอย่างถูกวิธีกันค่ะ

1. ใส่หน้ากากอนามัยเป็นเพื่อนลูก
เมื่อคุณอยากให้ลูกใส่หน้ากาก คุณพ่อคุณแม่ควรใส่หน้ากากเป็นเพื่อนลูกค่ะ เจ้าตัวเล็กจะได้ไม่รู้สึกแปลก แม้แต่พ่อแม่เองยังใส่เลย หรือคุณพ่อคุณแม่จะบอกว่าเป็นเกมส์เล่นใส่หน้ากาก เพื่อให้ลูกรู้สึกสนุกไปกับมัน รวมถึงให้ลูกเลือกลายหน้ากากที่ชอบมาใส่ ก็เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ให้ลูกใส่หน้ากากได้ง่ายขึ้น และวิธีนี้เป็นวิธีการหลอกล่อให้ลูกใส่หน้ากากอนามัยที่ง่ายที่สุดค่ะ
2. ใช้หน้ากากลายต่างๆ มาเป็นตัวล่อ
หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าปกติอาจจะดูไม่น่าสนใจสำหรับเด็ก ขอแนะนำว่าให้คุณแม่หาอะไรที่ดูพิเศษ มาหลอกล่อ อย่างหน้ากากลายต่างๆ เช่น ลายการ์ตูน หรือลายดอกไม้ เป็นต้น และคุณพ่อคุณแม่ลองชวนลูกมาออกแบบหน้ากากลายต่างๆ เพื่อให้ลูกมีส่วนร่วมและยังเป็นกิจกรรมยามว่างในครอบครัวด้วยนะคะ
3. บอกเหตุผลว่าทำไมถึงต้องใส่หน้ากาก
ถึงแม้ว่าเจ้าตัวเล็กจะยังเด็ก แต่ถ้าคุณพ่อคุณแม่บอกเหตุผลว่าทำไมลูกถึงต้องใส่หน้ากาก เชื่อว่าเจ้าตัวเล็กจะเข้าใจได้ไม่ยาก โดยอธิบายว่าอาการของผู้ป่วยที่ติดเชื้อ COVID–19 นั้น จะมีอาการเหมือนไข้หวัดใหญ่ เช่น คัดจมูก ไอแห้งๆ และมีไข้ ถึงแม้ว่าโรคนี้อาการจะไม่รุนแรงมาก แต่ถ้าไวรัสทำลายปอดก็จะมีอาการปอดอักเสบ ฉะนั้นถ้าลูกสวมหน้ากากตลอดเวลา ก็จะสามารถป้องกันโรคนี้ได้นั่นเองจ้า

แค่ 3 วิธีง่ายๆ คุณพ่อคุณแม่ก็ทำให้ลูกๆ ยอมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าได้แล้ว เวลาที่ต้องออกไปเรียน ไปเที่ยวเล่นก็จะไม่เป็นกังวลอีกต่อไปจ้า

ขอบคุณ สถาบันเกอเธ่ ประเทศไทย สถาบันด้านวัฒนธรรมเยอรมัน ณ กรุงเทพฯ ที่สั่งผลิตหน้ากากผ้าจากทางร้านเรา โดยเลือกเป็นหน้ากากผ้าทรงจีบจมูก (Seamless) 3 ชั้น ขนาดของเด็ก และมีช่องใส่ไส้กรองอากาศ
สายคล้องหูแบบกลมสีขาว พร้อมพิมพ์ลายการ์ตูนน่ารักๆ ที่คัดเลือกมาจากเด็กๆ ของทางสถาบันเกอเธ่ที่ร่วมกันวาดมา บนพื้น Artwork สีขาวเต็มใบพร้อมติดป้ายแทกชื่อของสถาบบันเกอเธ่ที่หน้ากากด้วย จำนวนทั้งหมด 2,000 ชิ้น
หน้ากากผ้า สกรีนเต็มใบ ผ้าด้านบนจะใช้ผ้าไมโครโพลีเอสเตอร์ ซึ่งสามารถพิมพ์สกรีนระบบ DigitalPrinting ได้ และส่วนตัวผ้าด้านในเราจะใช้จะเป็นผ้ามัสลิน

“ผ้าไมโครโพลีเอสเตอร์” เป็นเส้นใยสังเคราะห์ ที่มีขนาดเล็ก และการทอที่เพิ่มช่องว่างระหว่างเส้นใย ทำให้เห็นเนื้อผ้าที่ช่องห่างๆ มีผิวสัมผัสเนียนนุ่ม ไม่เป็นขน และระบายอากาศได้ดีกว่าโพลีเอสเตอร์ ช่วยซับเหงื่อได้ดี ระบายเร็ว และยังแห้งเร็วอีกด้วย

“ผ้ามัสลิน” ผ้าที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ค้นพบว่า มีประสิทธิภาพป้องกันละอองฝอยได้ดีเกือบเทียบเท่าหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ และผ้ามัสลินที่เราใช้ผลิตหน้ากากผ้านั้นผลิตจากเส้นใยผ้าฝ้ายธรรมชาติ 100% ไม่ระคายเคืองต่อผิว เนื้อผ้าละเอียด ช่วยป้องกันละอองน้ำที่เกิดจากการพูดคุย ไอ จาม แห้งเร็ว และยังสามารถระบายอากาศได้ดีอย่างมาก ใส่แล้วหายใจสะดวก ไม่อึดอัด ทั้งนี้ทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้ทดสอบประสิทธิภาพของผ้าชนิดต่างๆ เพื่อค้นหาว่าผ้าชนิดใดเหมาะที่สุดที่จะนำมาใช้ทดแทนหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ได้ แล้วก็ได้พบว่า “ผ้าฝ้ายมัสลินมีความเหมาะสมในการนำมาใช้ทำหน้ากากผ้าป้องกันโควิด-19” มากกว่าผ้าชนิดอื่น และสามารถนำไปซักทำความสะอาดเพื่อนำกลับมาใช้งานได้มากถึง 100 ครั้ง หน้ากากงานสกรีนสวย งานเย็บเนี้ยบ เพราะเราดูแลรายละเอียดสินค้าให้อย่างดีก่อนส่งตรงถึงมือลูกค้าอย่างแน่นอน

สนใจสั่งซื้อ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่
LineID : @designguru (มี @ ด้านหน้า)
เวลาทำการ : จันทร์-เสาร์ เวลา 9.00-18.00 น.
นอกเหนือเวลาทำการ ลูกค้าสามารถทิ้งข้อความไว้และจะได้รับการตอบกลับในเวลาทำการนะคะ  ขอบคุณค่ะ

 

#รับทำหน้ากากผ้าพิมพ์สกรีนเต็มใบ #รับผลิตแมสผ้าบริษัท #รับผลิตแมสผ้าพิมพ์แบรนด์ #รับทำหน้ากากชมรม #สั่งทำแมสผ้ามหาวิทยาลัย #สั่งทำผ้าปิดจมูกคณะ #รับทำหน้ากากผ้าสถาบันต่างๆ #หน้ากากผ้าของที่ระลึก #หน้ากากผ้างานแต่ง #รับผลิตหน้ากากผ้าองค์กร