การออกนอกบ้านในทุกวันนี้เป็นเรื่องที่ไม่ปลอดภัยสำหรับทุกคน เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นเมื่อต้องออกจากบ้านเพื่อความปลอดภัยจึงต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งเพื่อป้องกันตัวเองจากเชื้อโรคร้ายที่มีอยู่รอบตัว รวมถึงฝุ่นละออง และกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ

การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นเมื่อต้องออกจากบ้านเพื่อความปลอดภัยจึงต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง และในปัจจุบันคนก็หันมาใส่หน้ากากผ้ากันเยอะมากๆ เพราะช่วยในรื่องการประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะหน้ากากผ้าสามารถนำกลับมาใช้ได้อีก หลังจากที่ใช้แล้วสกปรก เราก็นำมาซักทำความสะอาด แล้วใส่ได้อีกหลายครั้งเลยละค่ะ

 

ซึ่งก็จะเกิดคำถามตามมาอีกว่าจริงๆ แล้ว หน้ากากผ้า ป้องกันโควิด-19ได้จริงไหม

หน้ากากอนามัยผ้าป้องกันโควิด-19ได้จริงไหมนะ?

...หน้ากากอนามัยผ้าป้องกันโควิด-19 ได้จริงไหมคงเป็นคำถามที่ใครหลายๆ คนอยากได้คำตอบ เนื่องจากในสถานการณ์ตอนนี้ที่โควิด-19 เริ่มกลับมาอีกครั้ง และทำให้คนต้องหันมาใช้หน้ากากผ้าเพิ่ม จึงอาจเกิดความกังวลใจว่าหน้ากากอนามัยชนิดผ้า หรือหน้ากากผ้า จะสามารถป้องกันโควิด-19 ได้จริงไหม เดี๋ยวเราจะมาไขข้อข้องใจให้กับทุกคนจ้า

โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้ชี้แจงในเรื่องนี้ว่าหน้ากากผ้าสามารถป้องกันไวรัสโควิด-19 ได้และแนะนำให้เป็นทางเลือกสำหรับประชาชนที่ไม่ป่วย และมีความเสี่ยงของการติดเชื้อน้อยกว่าบุคลากรทางการแพทย์ แต่ทั้งนี้ผ้าที่นำมาเย็บเป็นหน้ากากผ้าที่จะสามารถป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้นั้น จะต้องมีคุณสมบัติสำคัญดังนี้

1.ป้องกันอนุภาคขนาดเล็กได้

2.ป้องกันการซึมผ่านของน้ำได้

3.สามารถนำไปซักทำความสะอาดได้หลายครั้ง

(อ้างอิงข้อมูลจาก นพ.บัญชา ค้าของ รองอธิบดีกรมอนามัย)

ขอบคุณ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (สำนักงานใหญ่) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าของเมืองไทย และในฐานะ Developer รายแรกที่พัฒนาหมู่บ้านโซลาร์เต็มรูปแบบ ที่สั่งผลิตหน้ากากผ้าจากทางร้านเรา โดยเลือกเป็นหน้ากากผ้าทรง 3D ผ้ามัสลิน 3 ชั้น สีขาว มีช่องใส่แผ่นกรองอากาศ สายคล้องหูยางยืดแบบกลม พร้อมทั้งสกรีนโลโก้ "SENA fest" ดูเรียบง่าย สวยงามสุดๆ จำนวน 500 ชิ้น

 

“ผ้ามัสลิน” ผ้าที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ค้นพบว่า มีประสิทธิภาพป้องกันละอองฝอยได้ดีเกือบเทียบเท่าหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ และผ้ามัสลินที่เราใช้ผลิตหน้ากากผ้านั้นผลิตจากเส้นใยผ้าฝ้ายธรรมชาติ 100% ไม่ระคายเคืองต่อผิว เนื้อผ้าละเอียด ช่วยป้องกันละอองน้ำที่เกิดจากการพูดคุย ไอ จาม แห้งเร็ว และยังสามารถระบายอากาศได้ดีอย่างมาก ใส่แล้วหายใจสะดวก ไม่อึดอัด หน้ากากงานสกรีนสวย งานเย็บเนี้ยบ เพราะเราดูแลรายละเอียดสินค้าให้อย่างดีก่อนส่งตรงถึงมือลูกค้าอย่างแน่นอน